Danh mục sản phẩm

Tin tức mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn thuốc
0932.620.389

TAG

Thống kê

Số người đang xem : 514

Thực phẩm tốt cho bà bầu

›› Số lượt xem: 1659

Quá trình mang thai là một quá trình đặc biệt trong đời người, bạn cần sử dụng thực phẩm không chỉ cho mẹ mà còn cả cho bé. Http://bigvn.vn xin giới thiệu cho bạn những thực phẩm tốt cho bà bầu cũng như hướng dẫn cụ thể bà bầu nên ăn gì với mục tiêu giúp cho các bà bầu có một chế độ ăn uống hợp lý đảm bảo sức khỏe cho mình và thai nhi.

Những thực phẩm tốt cho bà bầu (Phần 1)

 

Ngay khi có dấu hiệu mang thai, bạn đã cần theo một cơ chế ăn uống hợp lý cho cả mẹ và thai nhi. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe và bà bầu và thai nhi gồm có:

1) Nhóm tinh bột.

 

Tinh bột là một dạng thực phẩm quan trọng với bà bầu, nó có nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đồng thời tinh bột có ảnh hưởng rất quan trọng đến quá trình phát triển các tế bào thân kinh của thai nhi. Tuy nhiên khi các bà mẹ ăn quá nhiều bột có thể sẽ tăng cân nhanh chóng. Khi mang thai 6 tháng cuối, các bà mẹ cần thêm khoảng 350 Kcal, khi nuôi con 6 tháng đầu các bà mẹ cần thêm khoảng 550 Kcal. Số lược Kcal của quá trình mang thai 6 tháng cuối tương đương với 2 chén cơm thêm, còn quá trình nuôi con tươn đương 3 chén cơm thêm.

Khi mẹ ngán ăn cơm có thể thêm vào thực đơn bánh mỳ và phở. Không nên ăn bún mỗi ngày vì bún không tốt cho hệ tiêu hóa. Quá trình bổ sugn tinh bột không chỉ giúp tăng cường sức khỏe của mẹ và bé mà tinh bột còn cung cấp carbohydrate, giúp ổn định lượng đường trong máu giúp bà bầu đỡ mệt mỏi

Tinh bột là thực phẩm tốt cho bà bầu

Tinh bột là thực phẩm tốt cho bà bầu

2) Nhóm chất đạm và chất béo.

 

Chất đạm quan trọng với cả mẹ và thai nhi. Ở thai nhi chất đạm được yêu cầu để hình thành máu và nhau thai. Đặc biệt từ tháng thứ 5,6 trở đi quá trình hình thành tế bào diễn ra nhanh chóng. Kể từ tháng thứ 4 trở đi nhu cầu đạm của mẹ là khoảng 70g/ngày so với 15g/ngày trước đó.

Với mẹ chất đạm cần thiết cho cho quá trình tạo máu, tăng sức đề kháng và hệ thống miễn dịch. Nâng cao thể lực trong quá trình mang thai.

Các thực phẩm cung cấp chất đạm cho mẹ là thịt bò, cá, sữa trứng tôm cua. Đổng thời các mẹ cũng không nên bỏ qua nhóm chất đạm thực vật như đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ...

Chất đạm là thực phẩm cần thiết cho bà bầu và em bé

Chất đạm là thực phẩm cần thiết cho bà bầu và em bé

Chất béo là chất cần thiết để phát triển thai nhi, đặc biệt hệ thần kinh. Các mẹ nên sử dụng mỡ động vật từ các loại thịt heo bò gà đặt biệt là cá. Chất béo trong cá có lợi cho sức khỏe và phát triển của thai nhi. Chất béo thực vật có trong dầu salad, dầu đậu nành, dầu đậu phông đầu oliu. Dùng dầu thực vật nên dùng dưới món ăn trộn salad để có thể giữ nguyên các acid béo có lợi.

Các mẹ không nên dùng dầu mỡ chiên xào ở nhiệt độ quá cao vì có thể chúng gây ra những chất độc có thể gây ung thư. Cũng không nên dùng chất béo chiên đi chiên lại nhiều lần.

 

3) Nhóm rau xanh

 

Các loại rau xanh và trái cây luôn tốt cho sức khỏe của thai phụ. Rau xanh cung cấp các loạii vitamin và chất xơ cho thai phụ. Nhóm rau xanh giúp ngăn ngừa táo bón đầy hơi, rạn da, sạm da, trong quá trình mang thai

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên thai phụ nên ăn 5 loại rau xanh mỗi ngày trong 8 loại được chọn lựa bao gồm 3 loại màu xanh rậm lá, 3 loại màu vàng, và hai loại khác. 

Một số rau xanh nên được đưa vào thực đơn của bà bầu:

- Các lọai rau cải bó xôi, rau chân vịt, các lọai rau có màu xanh đậm như xà lách , cải bẹ xanh, sup-lơ. Các lọai rau này chứa một lượng lớn axid folic, ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi

Rau xanh là thực phẩm có lợi cho bà bầu

Rau xanh là thực phẩm có lợi cho bà bầu

  Thuốc cho trẻ biếng ăn

  Thuốc cho trẻ khóc đêm

Siro ăn ngon hoa thiên

Obimin, thuốc bổ cho bà bầu

omega 369

  Thuốc trị rụng tóc cho nữ giới Vit hair plus women

- Một số loại quả có múi như bưởi, cam, quýt có chứa nhiều Vitamin C giúp mẹ tăng sức đề kháng

- Bơ chứa một lượng chất béo lành mạnh, ngoài ra còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác như Vitamin B, E, fotale. Bơ cũng giúp làm giảm các triệu chứng của ốm nghén.

 

4) Các loại thức uống cho bà bầu

 

Khi mang thai nhu cầu nước của bạn sẽ nhiều hơn bình thường khoảng 1 lít. Tức là bạn cần 3 lít nước mỗi ngày. Bà bầu tuyệt đối tránh tình trạng mất nước, vì khi mất nước mẹ bầu có thể bị chuột rút, đau đầu, buồn nôn, thậm chí là sinh non.

Các lọai nước ép như nước cam, ca chua, cà rốt, nước mía ngoài việc cung cấp nước cho cơ thể còn cung cấp các loại vitamin cần thiết. Ngoài ra sữa là loại thức uống rất quan trọng cho ba bầu. Các loại sữa hiện nay thường được cung cấp bổ sung DHA, ARA, omega rất tốt cho thai nhi

Trên đây là 4 nhóm thực phẩm tốt cho bà bầu, đồng thời cũng hỗ trợ tốt cho thai nhi. Trong phần sau chúng tôi sẽ đi vào chi tiết cụ thể một số loại thực phẩm được khuyến cáo nên ăn trong qua trình mang thai

Phần 1    Phần 2   Tiếp

Các bài viết khác

Xem thêm